Mùa thi - học kỳ thứ 3 đầy áp lực với thầy cô!12/6/2019

Mùa hè, với nhiều người làm giáo viên là sướng nhất vì được nghỉ hẳn 3 tháng cùng học sinh. Nhưng ít ai biết được rằng ngoài những khóa tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ thì còn nhiều, rất nhiều những việc áp lực nặng nề. Đơn cử như trông thi, chấm thi..Chuyện giáo dục hôm nay muốn chia sẻ câu chuyện của những người trong cuộc

Nên hay không cho con học trước khi vào lớp 1?

Nên hay không cho con học trước khi vào lớp 1? 12/6/2019

Cho con học trước khi vào lớp 1 là tâm lí khá phổ biến của phụ huynh những năm trở lại đây. Vì lo lắng con không theo kịp bạn bè, vì theo trào lưu xã hội hay còn những nguyên nhân nào khác? Và có nên cho con học trước hay không? Việc học trước này nên bắt đầu từ thời điểm nào thì thích hợp. Cô giáo Lê Dung, một giáo viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục tiểu học sẽ chia sẻ cùng quý thính giả.

Trùng lặp đề thi: Ngẫu nhiên, sao chép cẩu thả hay động cơ có chủ đích?

Trùng lặp đề thi: Ngẫu nhiên, sao chép cẩu thả hay động cơ có chủ đích? 9/6/2019

Đề thi môn ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Bình giống 90% đề thi kiểm tra học kỳ 2 thành phố Đồng Hới. Trong khi đó, 2 câu hỏi trong đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Ngãi trùng với đề thử của trường THCS Nguyễn Bá Loan. Và mới đây nhất, một câu hỏi trong đề thi môn ngữ văn (5 điểm) kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT ở Nghệ An được phát hiện trùng với đề thi học kỳ lớp 9 ở huyện Yên Thành của tỉnh này. Một câu hỏi được đặt ra, trùng lặp đề thi là một sự ngẫu nhiên, là sao chép cẩu thả hay động cơ có chủ đích? TS ngữ văn Trịnh Thu Tuyết - nguyên giáo viên trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) có góc nhìn về vấn đề này.

Cần cân nhắc việc tăng tuổi nghỉ hưu với nghề giáo

Cần cân nhắc việc tăng tuổi nghỉ hưu với nghề giáo 6/6/2019

Những ngày qua, đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu (đối với lao động nữ có thể lên tới 60 tuổi, đối với nam là 62 tuổi) của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang nhận được sự quan tâm của XH. Bên cạnh sự đồng tình, ủng hộ chủ trương này thì vẫn còn rất nhiều sự băn khoăn, tâm tư của người lao động trực tiếp, trong đó có cả đội ngũ nhà giáo.

Bảng điểm

Bảng điểm "siêu nhân" toàn điểm 10 vào lớp 6 THPT Amsterdam: Thật hay ảo? 4/6/2019

Danh sách thí sinh xét tuyển vòng 1 vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội Amterdam gây choáng váng bởi toàn "siêu nhân" khi bảng điểm của phần lớn thí sinh đều là những điểm 10 tròn trĩnh. Dẫu biết, thí sinh dự xét tuyển sinh vào trường chuyên Hà Nội Amsterdam – trường chuyên hàng đầu của Hà Nội thì sẽ tập trung nhiều học sinh giỏi của thủ đô, ấy thế nhưng không phải ai cũng tin học sinh có thể đạt được 100% điểm 10 cả Toán lẫn tiếng Việt suốt 5 năm học tiểu học. Phía sau bảng điểm đẹp liệu có phải là thành tích ảo?

Nghi án 1 tỷ đồng/suất nâng điểm: Ít hơn hay nhiều hơn cũng phải xử lý

Nghi án 1 tỷ đồng/suất nâng điểm: Ít hơn hay nhiều hơn cũng phải xử lý 30/5/2019

Mặc dù đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, hiện chưa đủ căn cứ để khởi tố tội danh đưa-nhận hối lộ trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La và thông tin giá nâng điểm 1 tỉ đồng cho một thí sinh là không chính xác, tuy nhiên, dựa vào tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sự tham gia của nhiều đối tượng vào đường dây này thì dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, vậy cái giá để các đối tượng sẵn sàng nâng từ 1 đến vài chục điểm một trường hợp là bao nhiêu? Có hay không việc phụ huynh bỏ ra 1 tỷ đồng để mua điểm?

Từ câu chuyện một lớp có 42/43 học sinh giỏi: Ai tin con mình giỏi thật?

Từ câu chuyện một lớp có 42/43 học sinh giỏi: Ai tin con mình giỏi thật? 25/5/2019

"Không biết nhà trường cho học và thi kiểu gì mà toàn nhân tài. Lớp có 43 cháu thì có 42 cháu là học sinh giỏi", dòng chia sẻ này của một phụ huynh trường THCS Nguyễn Thái Bình, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhận được nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. Phần lớn ý kiến cho rằng, việc 42/43 học sinh trong lớp đạt danh hiệu học sinh giỏi là một biểu hiện rõ ràng của bệnh thành tích.

27,8% thí sinh không xét tuyển ĐH: phải chăng giáo dục nghề nghiệp đang có nhiều sức hút?

27,8% thí sinh không xét tuyển ĐH: phải chăng giáo dục nghề nghiệp đang có nhiều sức hút? 23/5/2019

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%). Tính riêng ở Nghệ An, có hơn 40% thí sinh không đăng kí xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Những con số này có phải tín hiệu vui cho công tác hướng nghiệp? Để tiếp tục thu hút thí sinh vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp những rào cản nào cần phải phá bỏ? (Giáo dục và Đào tạo 23/05/2019)

Chủ trương xã hội hóa biên soạn, phát hành sách giáo khoa có dẫn đến tình trạng

Chủ trương xã hội hóa biên soạn, phát hành sách giáo khoa có dẫn đến tình trạng "loạn" sách? 23/5/2019

Chủ trương xã hội hóa, mỗi môn học có 1 hoặc một số sgk là điều cần thiết, tránh tình trạng độc quyền trong việc biên soạn, phát hành sách giáo khoa. Làm thế nào để xã hội hóa sách giáo khoa nhưng không dẫn đến tình trạng “loạn” sách? Việc Bộ giáo dục và Đào tạo được biên soạn một bộ sách giáo khoa riêng có cản trở chủ trương xã hội hóa SGK hay không? (Giáo dục và Đào tạo 23/05/2019)

Hơn 286 nghìn thí sinh “nói không” xét tuyển đại học: Cơ hội cho các trường nghề?

Hơn 286 nghìn thí sinh “nói không” xét tuyển đại học: Cơ hội cho các trường nghề? 21/5/2019

Gần 1/3 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm nay chỉ với mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT, đây được xem là dấu hiệu tích cực cho công tác phân luồng trong giáo dục.

Giáo dục hà khắc: Đã đến lúc khép lại

Giáo dục hà khắc: Đã đến lúc khép lại 18/5/2019

Nếu như hành động phạt học sinh quỳ trước lớp của một giáo viên trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) có thể nhận được sự cảm thông, chia sẻ của nhiều người khi mục đích của cô cũng chỉ nhằm giúp học sinh tiến bộ hơn thì hành vi bạo lực, tát liên tiếp vào học sinh trong giờ kiểm tra của một giáo viên trường tiểu học Quán Toán (Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là hành vi không thể chấp nhận được.

Việc làm – cơ hội và thách thức của thế hệ Y (i-generation)

Việc làm – cơ hội và thách thức của thế hệ Y (i-generation) 15/5/2019

Thế hệ Y (i-generation), một thuật ngữ chỉ những người sinh từ năm 1985 về sau. Nhạy bén, biết cách ứng dụng công nghệ là một lợi thế lớn của thế hệ này trong kỷ nguyên công nghệ số. Tuy nhiên, thiếu kiên nhẫn lại là một trong những điểm yếu của họ. Đặc điểm này tác động lớn đến xu hướng tìm kiếm việc làm, xu hướng đào tạo cũng như tuyển dụng. Phóng sự sau là góc nhìn về sự thay đổi giữa 3 bên: sinh viên – nhà trường – nhà tuyển dụng để tạo ra lực lượng lao động chất lượng cao. (Giáo dục và Đào tạo 16/05/2019)

Trường học chạy đua nước rút chuẩn bị chương trình giáo dục phổ thông mới

Trường học chạy đua nước rút chuẩn bị chương trình giáo dục phổ thông mới 14/5/2019

Năm học 2020 - 2021, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được triển khai theo hình thức cuốn chiếu. Ngành giáo dục và các địa phương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện kèm theo, nhất là đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm đáp ứng các yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới đặt ra.

English Performance 2019: khán giả mãn nhãn với vở nhạc kịch tiếng Anh của học sinh trường Amsterdam

English Performance 2019: khán giả mãn nhãn với vở nhạc kịch tiếng Anh của học sinh trường Amsterdam 12/5/2019

Tình tiết câu chuyện, biểu cảm tự nhiên của các diễn viên khiến người xem quên rằng họ đến đây để xem những đứa trẻ tuổi teen biểu diễn. Không một chiếc ghế còn trống trong hội trường 700 ghế, không tiếng nói chuyện riêng xì xào, họ đang được sống trong một vở kịch rất đời... Đoàn nhạc kịch khoảng 80 người và gần 300 ngày chuẩn bị để có một đêm diễn duy nhất. English Performance 2019 khép lại trong niềm hạnh phúc vỡ òa của các em học sinh và trong cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

Sát nhập, giải thể trường ĐH: không dễ dàng!

Sát nhập, giải thể trường ĐH: không dễ dàng! 11/5/2019

Thời gian tới sẽ có đề án về sáp nhập, hợp nhất, giải thể một số cơ sở giáo dục đại học công lập hoạt động kém hiệu quả. Tuy nhiên, theo TS. Lê Đông Phương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giáo dục ĐH và nghề nghiệp, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, đây là bài toán vĩ mô. (Giáo dục và Đào tạo 11/05/2019)

CHƯƠNG TRÌNH HÔM NAY

04h45-05h05 Nhạc mở đầu, Quốc ca, Thể dục
05h05-05h15 Chương trình Đệm, Thời tiết
05h15-05h30 Ca nhạc
05h30-06h00 Cùng bạn sống khoẻ
06h00-06h10 Báo giờ; Nhạc logo
06h10-06h30 Hành trình sáng tạo
06h30-06h40 Giữ gìn sự trong sáng tiếng Việt
06h40-06h50 Cầm tay chỉ luật
06h50-07h00 Sắc màu dân tộc Việt Nam
07h00-07h15 Quảng cáo
07h15-07h45 Khách đến chơi nhà
07h45-08h00 Dân ca Bài hát mới thu thanh
08h00-08h30 Trang Văn nghệ Chủ nhật
08h30-09h00 Giao lưu văn hoá các dân tộc Việt Nam
09h00-09h30 Vì trẻ em
09h30-10h00 Câu chuyện văn hoá
10h00-10h45 Cửa sổ tình yêu
10h45-11h00 Văn nghệ thiếu nhi
11h00-11h30 Tư vấn chế độ chính sách
11h30-12h00 Mỗi tuần một nhân vật
12h00-12h05 CT Đệm
12h05-12h15 Chuyến đi kỳ thú
12h15-12h30 VOV kết nối
12h30-12h35 Sự kiện thể thao
12h35-13h00 Ca nhạc thiếu nhi
13h00-13h30 Đọc truyện dài kỳ
13h30-14h00 Vì trẻ em
14h00-14h30 Hành trình sáng tạo
14h30-15h00 Khách đến chơi nhà
15h00-15h05 CT Đệm
15h05-15h30 Dạy hát dân ca
15h30-16h00 Tư vấn chế độ chính sách
16h00-16h05 VOV2 - Sóng mở
16h05-16h15 Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt
16h15-16h30 VOV kết nối
16h30-16h40 Đời như cổ tích
16h40-16h50 Sắc màu các dân tộc Việt Nam
16h50-17h00 Cầm tay chỉ luật
17h00-17h30 Thể thao 7 ngày
17h30-18h00 Quảng cáo
18h00-18h15 Ca nhạc thiếu nhi
18h15-18h30 Văn nghệ thiếu nhi
18h30-19h00 Trang Văn nghệ Chủ nhật
19h00-19h30 Đọc truyện dài kỳ
19h30-20h00 Đối thoại mở
20h00-20h30 Dân ca, Hát chèo
20h30-21h00 Giao lưu văn hoá các dân tộc Việt Nam
21h00-21h30 Mỗi tuần một nhân vật
21h30-22h00 Tiếng thơ
22h00-22h30

Bạn hãy nói với chúng tôi (đang phát)

22h30-23h15 Quảng bá VOV2; Cửa sổ tình yêu
23h15-23h55 Bàn tròn âm nhạc
23h55-24h00 CT Đệm cuối ngày

NGHE và XEM

HOTLINE VOV2

  • Phát thanh trực tiếp

    84-4-38265566;84-4-38265656

  • Tư vấn sức khỏe

    84-43 2669494; 84-43 2669595

  • Bạn hãy nói với chúng tôi

    84-4-39341139

  • Nhiệt kế xã hội

    84-4-38256667

  • Bạn nghe đài

    84-4-38.266345

VỚI THÍNH GIẢ

Họ và tên (*)
Email (*)
Tiêu đề (*)
Nội dung (*)
Mã bảo vệ (*)